วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

Windows Phone 8รองรับ CalDAV และ CardDAV ในการอัปเดตครั้งต่อไป



หลังจากที่ Google ประกาศจะเลิกให้บริการ Exchange ActiveSync สำหรับลูกค้าทั่วไปในปลายปีที่แล้ว ผู้ใช้ Windows Phone จะมีปัญหาการใช้งาน Gmail เนื่องจาก Windows Phone 8 รองรับ CalDAV และ CardDAV

นอกจากจะตั้งค่า Exchange ActiveSync เพื่อที่จะใช้งาน Gmail, ข้อมูลปฏิทิน และข้อมูลผู้ติดต่อจาก Google ได้นั้น ก็มีเพียงแค่การตั้งค่า IMAP ที่สามารถใช้ Gmail ได้อย่างเดียว (แบบไม่มีระบบ push) ส่วนด้านข้อมูลปฏิทินและผู้ติดต่อ ต้องบอกว่ายังไม่มีลักษณะการรองรับแบบ native ในขณะนี้ ครั้นจะหวังพึ่งแอพจาก Google นั้นก็คงจะยังไม่มีหวังอีกนาน




ทางแก้ของ Microsoft ในขณะนี้คือต้องทำให้ Windows Phone 8 นั้นรองรับ CalDAV และ CardDAV เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการเหล่านี้จาก Google (รวมถึงที่อื่นๆ​ ด้วย) และเราก็หวังว่า Microsoft จะมีการแก้ไขให้ Windows Phone รองรับ CalDAV และ CardDAV ในการอัปเดตครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัว GDR1.1  แต่แล้วก็ผิดหวังเพราะ  Microsoft ไม่มีเวลาทันที่จะเตรียมตัวในการอัปเดตครั้งนั่น
และครั้งนี้ Microsoft ได้ทำให้ Windows Phone 8 นั้นรองรับ CalDAV และ CardDAV ในการอัปเดตครั้งที่ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นตัว GDR2
นับว่าเป็นข่าวที่ดีมากกับการอัปเดตครั้งนี้ของ Windows Phone นอกจากจะแก้ปัญหาเรื่อง “other” ที่มันกินพื้นที่ความจำเครื่องแล้ว ยังแก้ไขปัญหาให้รองรับ CalDAV และ CardDAV


ที่มาของข่าว wmpoweruser.com

ไม่มีความคิดเห็น: